TOP 5 Bài tập yoga chữa xuất tinh sớm được chuyên gia khuyên tập

Tập yoga có rất nhiều tác dụng như giữ dáng, tăng sức khỏe, phòng chống các bệnh về xương, kéo dài tuổi thọ… Ngoài ra, tập yoga chữa xuất tinh sớm cũng là một trong những lợi ích mà quá trình tập luyện đều đặn mang lại. Dưới đây là top 5 bài tập yoga chữa xuất tinh sớm tốt nhất dành cho phái mạnh.

1. Tác dụng của yoga chữa xuất tinh sớm

Các bài tập yoga cũng như các bài tập thể dục thông thường khác đều có tác dụng giúp cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe khoắn, xả stress. Một cơ thể tốt, khỏe mạnh với các chức năng cân bằng là điều kiện cơ bản để có một tinh thần ổn định, lạc quan cũng như khả năng tình dục tuyệt vời.

Tập yoga có tác dụng chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Tập yoga có tác dụng chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Yếu sinh lýxuất tinh sớm là những triệu chứng suy giảm sinh dục khá phổ biến và đáng lo ngại nếu xuất hiện với tần suất liên tục và với thời gian dài ở nam giới. Nó không chỉ có mối liên hệ trực tiếp tới các chức năng sống, chức năng sinh lý của các bộ phận trong cơ thể mà còn có tác động rất lớn tới tinh thần, khiến nam giới mất tự tin, xấu hổ, stress và dần dần là kiệt quệ, chuyện chăn gối kém lửa hay thậm chí là ngừng hẳn. Khả năng có con thường cũng bị giảm đi nhiều lần. Nếu tình trạng xuất tinh sớm nghiêm trọng hơn, thì còn có thể dẫn tới tình trạng hiếm muộn, vô sinh. Tất cả những vấn đề này thường gây áp lực lên cả nam và nữ trong một mối quan hệ, khiến hạnh phúc gia đình bị sứt mẻ.

Như đã nói tới ở trên, tập yoga giúp giải tỏa tâm lý, từ đó giúp loại trừ một nguyên nhân lớn khiến nam giới bị xuất tinh sớm. Cơ thể khi tập luyện yoga thường rất dẻo dai, do đó mà nam giới tập yoga thường có năng lực giường chiếu khá tốt, giữ được “lâu” và “di chuyển” rất khéo léo. Tập luyện yoga cũng giúp tăng mức độ vận mạch, khiến cho máu dồn về dương vật nhiều hơn, khiến dương vật cương cứng tốt hơn, có lợi cho quá trình giao hợp.

2. Top 5 bài tập yoga chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất

5 bài tập yoga chữa xuất tinh sớm được các chuyên gia khuyên tập bao gồm.

2.1 Trồng cây chuối

Tập trồng cây chuối giúp cường hóa các cơ bụng và thắt lưng

Tập trồng cây chuối giúp cường hóa các cơ bụng và thắt lưng

Trồng cây chuối là một bài tập rất quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai nghĩ rằng nó lại có tác dụng trong việc chữa xuất tinh sớm.

Khi tập trồng cây chuối, người tập phải giữ tư thế thẳng đứng, chân hướng lên trên trời, làm tăng lưu thông máu, trên toàn bộ cơ thể. Khi bị yếu sinh lý, máu thường không lưu thông tốt đến cơ quan sinh dục nam. Do đó, các bài tập làm tăng cường lưu thông máu là rất cần thiết.

Tập trồng cây chuối cũng cường hóa các cơ bụng và thắt lưng – những cơ được sử dụng tương đối nhiều khi quan hệ tình dục. Bởi vậy mà nam giới tập yoga sẽ bền bỉ hơn mỗi khi lâm trận.

2.2. Gập người

Bài tập yoga gập người

Gập người là một trong các bài tập cơ bản của yoga, dành cho cả nam lẫn nữ. Gập người sẽ tăng sự dẻo dai cho cơ bụng cũng như sự duỗi thẳng của các cơ ở chân. Nếu tập đúng tư thế, chỉ sau khi tập một lát, chân và bụng của người tập sẽ rất mỏi.

Bên cạnh đó, thực hiện động tác gập người nhiều lần cũng giúp ích cho hoạt động của cơ quan sinh dục. Vì thế, đây là một trong những bài tập yoga được các chuyên gia khuyến khích cho những người mắc chứng xuất tinh sớm.

2.3. Uốn cong cơ thể

Bài tập yoga uốn cong người giúp tăng sức mạnh và sức bền, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động tình dục

Bài tập yoga uốn cong người giúp tăng sức mạnh và sức bền, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động tình dục

Bài tập uốn cong cơ thể bao gồm rất nhiều bài tập nhỏ hơn, tùy thuộc vào sự lựa chọn của người tập và có thể chọn các bài tập cho phù hợp. Điểm chung của các bài tập này là giúp co giãn các cơ và khớp trong cơ thể, từ đó mà giúp cơ khớp phát triển, tăng sức mạnh và sức bền, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động tình dục.

2.4. Tư thế bào thai

Bài tập yoga tư thế bào thai

Bài tập yoga tư thế bào thai

Ở tư thế bào thai, người tập nằm úp mặt xuống dưới thảm, hai tay buông xuôi, duỗi thẳng và hai chân thì gập lại trước bụng. Sau khi đã tập liên tục 3 bài tập phía trên, động tác thứ 4 này sẽ là một sự nghỉ ngơi nhỏ cho cơ thể. Bài tập tư thế bào thai sẽ giúp phần xương ở vùng thân được luyện tập cho khỏe khoắn hơn, hỗ trợ cho các chức năng sinh dục phát triển.

2.5. Tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang chữa xuất tinh sớm rất hiệu quả

Tư thế rắn hổ mang không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp trị xuất tinh sớm khá hiệu quả. Tập luyện ở tư thế này giúp phần xương sống với các cơ ở chân được kéo thẳng.

Bài tập này rất đơn giản, người tập chỉ cần để cơ thể nằm úp lên thảm, cố chống hai tay cao lên và ngửa cổ về phía sau. Giữ tư thế ở vị trí đó khoảng một phút rồi lại lặp lại khoảng 20 – 30 lần.

3. Một số lưu ý khi áp dụng các bài tập yoga chữa xuất tinh sớm

  • Tập yoga là phương pháp điều trị từ bên trong. Điều đó đồng nghĩa với việc người tập cần phải kiên trì luyện tập để có thể nhận được kết quả như ý. Đối với yoga, thời gian luyện tập ít nhất phải kéo dài trong 2-3 tháng thì người tập mới có thể cảm nhận được sự thay đổi.
  • Khi tập luyện yoga, người tập chỉ nên tập 2 – 3 ngày mỗi tuần, mỗi lần tập trong khoảng 1 tiếng. Không nên tập luyện quá lâu sẽ gây quá sức, làm phản tác dụng.
  • Tập yoga là phương pháp tốt, có thể duy trì trong thời gian dài, thậm chí là kéo dài tới hết đời để ổn định sức khỏe.
  • Để nhận được hiệu quả tốt và tránh chấn thương, người tập nên tham gia vào các trung tâm dạy yoga uy tín, hoặc nếu tự tập thì cần phải làm theo chính xác các hướng dẫn tập và tập từ từ để cơ thể có thể làm quen dần với độ mềm dẻo của yoga.

Trên đây là top 5 bài tập yoga chữa xuất tinh sớm được các chuyên gia khuyên tập. Tùy vào khả năng mà bạn có thể tập cả 5 hoặc tập riêng từng động tác cho phù hợp nhé.

Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền, bệnh viện Trung ương Quân Đội 108. Nhiều chục năm kinh nghiệm trong điều trị sinh lý nam. - "Sinh lý nam không khó, cái khó là mọi người hiểu sai nó"